ThS. Đặng Hoàng Ngân

I. Thông tin chung  

  • Năm sinh: 1989.
  • Email: danghoangngan@gmail.com
  • Đơn vị công tác: Khoa Tâm lý học.
  • Học vị: Thạc sĩ                                 Năm nhận: 2012.
  • Quá trình đào tạo:

2006: Đại học, Tâm lý học, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN.

2012: Thạc sĩ, Tâm lý học Phát triển Trẻ em và Thanh thiếu niên, Trường Đại học Toulouse le Mirail, Pháp và Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN.

Hiện nay: Nghiên cứu sinh, Tâm lý học, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN.

  • Trình độ ngoại ngữ: tiếng Pháp.
  • Hướng nghiên cứu chính:

II. Công trình khoa học

Bài báo

  1. “Buddhist Non-Attachment Philosophy And Psychological Well-Being In Vietnamese Buddhists”, The European Proceedings of Social & Behavioural Sciences EpSBS, 20, 119-134. dx.doi.org/10.15405/epsbs(2357-1330).2017.01.2, 2017.
  2. "Mối quan hệ giữa stress, cảm nhận hạnh phúc và tiêu điểm kiểm soát: nghiên cứu trên thực tập sinh xuất khẩu lao động sang Nhật Bản", Kỷ yếu hội thảo quốc tế "Sang chấn tâm lý và Hoạt động trợ giúp", tháng 11/2016, Hà Nội, 2016, tr. 434-454.
  3. "Các công cụ đánh giá niềm tin tôn giáo: Thành tựu và thách thức", Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn, 2(4), 485-497, 2016.
  4. "Thử nghiệm thang đo tiêu điểm kiểm soát bên trong - bên ngoài của Julian Rotter trên khách thể sinh viên", Tạp chí Tâm lý học, số 7, 2016, tr. 69-81.
  5. "Một số bình diện đánh giá chất lượng cuộc sống", Tạp chí Tâm lý học Xã hội, 2, 2015, tr. 104-113.
  6. "Siêu tự nhận thức của thanh niên Việt Nam và Ba Lan", Tạp chí Tâm lý học Xã hội, 2, 2015, tr. 1-10.
  7. "Gắn bó mẹ con ở trẻ hung tính - tiếp cận phân tâm học", Tạp chí Tâm lý học, 12, 2014, tr. 70-81.
  8. "Định hướng giá trị của cha mẹ và con lứa tuổi học sinh trung học cơ sở", Tạp chí Tâm lý học, 10, 2014, tr. 27-39.
  9. "Mạng xã hội: Khái niệm, đặc điểm, tính năng, áp lực và ý nghĩa trong thực tiễn và nghiên cứu", Tạp chí Tâm lý học, 7, 2014, tr. 17-29.
  10. "Biếng ăn tâm lý ở trẻ em: Lý giải phân tâm học", Kỷ yếu Hội nghị khoa học Cán bộ trẻ, Nghiên cứu sinh, Học viên cao học Trường ĐHKHXH&NV, Hà Nội, Nxb ĐHQGHN, 2014, tr. 610-623.
  11. "Approche Clinique de la position du psychologue dans l’établissement scolaire", Kỷ yếu hội thảo quốc tế "Đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng tâm lý học trong bối cảnh hội nhập quốc tế", tháng 11/2012, Hà Nội, Nxb ĐHQGHN, 2012, tr. 142-148.
  12. "Trẻ hung tính: cấu trúc tâm trí nào?", Kỉ yếu hội thảo quốc tế lần 2 về Tâm lý học đường ở Việt Nam "Thúc đẩy nghiên cứu và thực hành Tâm lí học đường tại Việt Nam", tháng 1/2011, Huế, Nxb Đại học Huế, 2011, tr. 110-117.

III. Đề tài KH&CN các cấp

  1. Cảm nhận hạnh phúc chủ quan của sinh viên, ĐHKHXH&NV, 2016-2017.
  2. Giáo dục giá trị cho trẻ em trong gia đình Việt Nam hiện nay: Thực trạng và giải pháp (tham gia), Nafosted, 2013-2015.
  3. Nghiên cứu thực trạng hoạt động trợ giúp tâm lý nhằm xây dựng bộ quy điều đạo đức cho ngành Tâm lý học ở Việt Nam (tham gia), Nafosted, 2014-2016.
  4. Ảnh hưởng của niềm tin vào Phật giáo đến sức khỏe tâm lý (tham gia), cấp ĐHQGHN, 2015-2017.